Dùng rau thường ngày để vàng da quá hiệu quả

Rau má là một loại thực phẩm rất quen thuộc trong thực đơn của nhiều gia đình. Đây là loại rau rất thông dụng cho sức khỏe, có khả năng thanh nhiệt giải độc và trị một số bệnh khác.

Rau má Nói thật là là một loài cỏ mọc hoang rất phổ thông. Ngoài cái tên dân dã chúng ta thường gọi, loài thực vật này còn đem nhiều tên khác như tích tuyết thảo, liên tiền thảo, địa tiền thảo, mã đề thảo, lão công căn, băng khẩu uyển, thổ tế tân, tiêu thụ biên nguyệt, đại diệp kim tiền thảo, hồ quả thảo, đất liền mai hoa, đại diệp thương cân thảo… Tên khoa học của rau má là Centella asiatica (L.) Urban.

Theo nghiên cứu của y học đương đại, loại rau này có chứa một số glucozid như asiaticoside, centelloside…, các saponin như brahmic axit, madasiatic axit và những chất khác như carotenoids, meso-inositol… Các nhà khoa học đã triển khai thí điểm tác dụng của rau má tại chuột bạch và chuột cống và qua đấy rất kết luận nó có khả năng an thần nhờ tác động trực tiếp chuyện lên hệ thống tâm thần trung ương.

thurauretientubanantoivithuoctriviemganvangdagiamdauhieuqua2

Rau má có nhiều tại Việt Nam.

Đây còn là bài thuốc dân gian chữa các chứng lở loét rất công hiệu. Trong dịch chiết từ rau má có các saponin giúp kích thích khả năng sinh trưởng của tế bào da, tăng tính mạng lưới huyết quản của tổ chức kết hợp, từ đấy các mô tế bào đều có được tái tạo nhanh chóng và khiến vết thương phục hồi sớm hơn. Đúng là tiết kiêm thời gian từ thử nghiệm tiêm dịch rau má vào bắp hoặc dưới da cho chuột và thỏ. Ngoài ra, rau má còn chứa chất kháng khuẩn, giảm bớt trương lực cơ trơn tại ruột chống lại các cơn co thắt, gây hưng phấn nhẹ đối với hô hấp và hạ huyết áp.

Theo tiết kiêm thời gian lâm sàng, uống 5 – 7g bột rau má khô 3 lần/ngày sẽ giúp giảm thiểu đau tốt nhất. Rau má cũng được đưa vào nghiên cứu trị bệnh các bệnh về nhiễm khuẩn màng não – tủy và cũng đem về những năng xuất khả quan.

Bài thuốc dân gian từ rau má

Bệnh viêm gan virus cấp tính: dùng 150g rau má tươi sắc đẹp với 500ml nước, cô lại còn khoảng 250ml uống 2 lần/ngày khi đói bụng, có thể pha thêm với đường phèn.

Vàng da do thấp nhiệt: sắc đẹp 30 – 40g rau má với nước và pha với 30g đường phèn.

thurauretientubanantoivithuoctriviemganvangdagiamdauhieuqua

Rau má, vị thuốc rẻ tiền trị nhiều bệnh.

Giải nhiệt trị rôm sẩy, mẩn ngứa, mát gan – lợi tiểu: rửa không bẩn rồi giã nát dùng 30 – 100g rau má tươi, vắt lấy nước uống hằng ngày hoặc dùng máy xay sinh tố xay nhuyễn.

Theo Đông y, rau má có tính hàn vì vậy những người có thể chất hoặc mắc các bệnh hỏng hóc hàn không nên dùng loại rau này.

Related Posts

There is no other posts in this category.