Kỹ thuật mứt bưởi ngon lạ mồm không bị đắng

kiểu làm mứt bưởi ngon lạ mồm sẽ "đánh bật" những món mứt truyền thống cổ truyền mà tôi đã thừa thân thuộc trong những ngày Tết. Để làm mứt bưởi, những chất liệu chúng ta cần sẵn sàng tương tự như công việc tiến hành sẽ được thực theo kênh cẩm nang đời sống gia đình Ameovat.com như sau.

máy làm giá đỗ|bán máy làm rau mầm|bán thiết bị làm giá đỗ

chất liệu thực hiện mứt bưởi bao gồm có:

  • Bưởi: 1 kilogam (hoặc 1 – 2 quả)
  • Đường kính: 600 – 700 gram
  • Phèn chua: 1 thìa cà phê
  • Muối ăn: 2 muỗng coffe
  • Vani: 2 ống

Nguyên liệu làm mứt bưởi - làm mứt bưởi

vật liệu làm mứt bưởi – thực hiện mứt bưởi

kiểu làm mứt bưởi như sau:

Bước 1: tách cùi thực hiện mứt bưởi

Rửa sạch hơn vỏ trái sau đấy lau thật thô. Tiếp chuyện theo, mình sử dụng dao rọc vỏ theo chiều dọc của trái để bóc phần múi and phần vỏ. Khi đã chứng minh được phần vỏ rồi, tiếp chuyện dùng dao and lọc bớt phần cùi trắng phía bên trong, chỉ lưu lại một ít khoảng 0,5 cm dính vào vỏ.

Cắt phần vỏ bưởi thành các cái dây dày, nhỏ với chiều dài khoảng 5 – 6 cm, bề ngang khoảng 1 – 1,5 cm. Sau thời điểm cắt chấm dứt, đem phần bưởi trên đi rửa sạch hơn với nước rồi vẩy cho thật ráo.

Tách lấy cùi bưởi - cách làm mứt bưởi không bị đắng

tách bóc lấy cùi bưởi – cách làm mứt bưởi không bị đắng

Bước 2: Sơ chế vỏ bưởi làm mứt

Vỏ bưởi sau khi đã sạch hơn, chúng ta cho vào ngâm với nước muối pha chế. Thời gian ngâm bưởi với nước muối đêm thiểu là 4h. Để món mứt bưởi ngon nhất, bạn tôi nên ngâm vỏ từ 5 – 6 tiếng lúc trước vớt ra để thực hành các công đoạn khác.

Sau thời gian ngâm muối, tôi vớt vỏ bưởi ra bên ngoài and rửa hầu hết lần cùng nước sạch hơn. Từng lần xối nước, mình lại sử dụng tay bóp dịu để chất đắng có ở vỏ trái tiết ra bớt. Rửa bưởi từ 3 – 4 lần & ăn uống test, nếu bưởi không hề vượt đắng nữa là đc.

Ngâm vỏ bưởi với nước muối - cach lam mut buoi

Ngâm vỏ bưởi cùng nước muối – cach lam mut buoi

Bước 3: Ướp mứt bưởi

trước khi ướp mứt bưởi, tôi cần luộc bưởi qua nước phèn chua để biến mất hoàn toàn vị hăng, đắng. Trước hết, chúng ta hoà phèn chua với khoảng 1,5 lít nước sau đấy hâm sôi cho phèn tan hết. Khi nước phèn đã được, thả bưởi vào luộc thuộc trong 10 phút.

Luộc bưởi chấm dứt, trút bưởi ra rổ rồi cũng xối Nhiều lần cùng nước lạnh tương tự như phương pháp rửa bưởi tại bước 2. Dứt quy trình rửa bưởi sau cùng này, bạn vẩy bưởi cho thật ráo để an toàn vỏ không bị quá nhũn.

thực thi chấm dứt quy trình trên, mình cho bưởi vào tô sau đấy pha kỹ cùng 2 lần bán kính + Vani. Khiến cho bưởi ngấm đường khoảng 6 tiếng. Trong quá trình ướp, thỉnh thoảng bạn lại đảo đều làm sao cho nước đường không bị đọng tại lòng tô quá độ.

Ướp mứt bưởi - cách làm mứt bưởi

Ướp mứt bưởi – kỹ thuật mứt bưởi

Bước 4: Sên mứt bưởi

sẵn sàng một chiếc chảo sâu đáy rồi thực hiện nóng cùng mức lửa nhỏ. Chắt phần nước đường ướp bưởi vào chảo and đun cho đến khi đường sôi lăn tăn. Hiện tại, bạn cho toàn cục phần vỏ bưởi đã ướp vào sên.

Sên mứt bưởi dịu and đều tay cho bưởi và đường quện kỹ. Thời điểm sên mứt sẽ rơi vào khoảng 15 – 20 phút. Khi mình thấy đường lúc đầu sánh lại, quện dai và chuyển sang màu nâu nhạt nhẽo là món mứt đã đc.

Sên mứt bưởi - cách làm mứt bưởi không bị đắng

Sên mứt bưởi – kiểu làm mứt bưởi không bị đắng

Bước 5: bảo vệ mứt

Mứt bưởi sau thời điểm sên ngừng, bạn đều có hưởng thụ đc luôn luôn. Mặc dù vậy nếu mình muốn bảo đảm và dùng dần, mình cần làm khô bớt phần mứt này. Hai cách phổ quát mà bạn tôi đều có sử dụng để làm khô mứt Đó là hong khô dưới ánh nắng hay bỏ lò vi nướng.

Khi mứt bưởi đã khô, dai, bạn để chúng ra phía bên ngoài cho tới khi nguội hẳn. Sau cuối, cho mứt vào lọ, đậy kín lại sau đấy để mứt ở ở thô ráo, thoáng mát, né ánh nắng trực tiếp hoặc ruồi muỗi gây hại.

Mứt bưởi - cách làm mứt bưởi

Mứt bưởi – kỹ thuật mứt bưởi

như thế là chỉ với những bước giản đơn thuộc nguyên liệu không quá phức tạp, cách làm mứt bưởi trên đây đã hỗ trợ chúng ta khẳng định các đĩa mứt vừa lạ mồm, ngon thơm mà không còn đắng. Ameovat tin chắc rằng đây sẽ là món mứt đặc biệt giữa những ngày Tết sắp đến. Phân mục những món ăn uống vặt kênh kênh cẩm nang đời sống Ameovat.com chúc các chúng ta thực hành thành công món mứt bưởi.

Related Posts

There is no other posts in this category.