vận dụng của công nghệ thẩm thấu ngược

Sau hơn 50 năm thương mại hóa, màng lọc thẩm thấu ngược đang được ứng dụng rộng rãi trong công nghệ thanh lý nước, từ công nghiệp vũ trụ cho đến bếp ăn gia đình. Màng lọc RO có thể thấy rất nhiều trong các nhà máy lọc nước biển, các nhà máy sản xuát linh kiện điện tử, điều chế dược phẩm, nhà máy điện hạt nhân, ...
bởi vì những ưu việt của màng lọc không thể thiếu này, trong thực đưa tiễn ở nhiều ở , nhiều Hiện tại , nó bị lạm dụng quá mức. thí dụ như nhiều nhà máy nước tinh khiết, mặc dù có nguồn nước tốt , không bị ô nhiễm nhưng vẫn chọn thiết bị thẩm thấu ngược trong thời điểm có nhiều thay thế khác hợp lý hơn, tiết kiệm cùng lúc thân thiện môi trường hơn.
Ultrafiltration là một thiết bị lọc sử dụng màng áp suất thấp nếu loại vứt những phân tử có kích thuớc lớn ra khỏi nguồn nước . Dưới một áp suất không quá 2,5 bars, hơi nước , muối khoáng và các phân tử/ ion nhỏ hơn lỗ lọc (0.1- 0.005 micron) sẽ “chui” qua màng dễ dàng. Các phân tử có lớn hơn, các loại virus, vi khuẩn sẽ bị giữ lại và thải xả ra ngoài.
Mảng lọc UltraFiltration được giúp thành những ống nhỏ, đường kính ngoài 1,6mm. Một bộ lọc là một bó hàng vạn ống nhỏ nên diện tích lọc rất lớn, giúp tăng lưu lượng hơi nước lên nhiều lần. Màng lọc này cũng có thể rửa ngược được đồng thời có tuổi thọ khá cao, từ 3 – 5 năm.
Một đội ngũ đặc điểm tiêu xài biểu của thiết bị Ultrafiltration:
Quá trình lọc diễn ra trên nhiệt độ bình thường đồng thời áp suất thấp nên ăn tiêu thụ không nên điện năng, cắt hạn chế chi phí làm không nghỉ đáng thuật .
Kích thuớc của hệ thống gọn nhỏ, cấu trúc bé nhỏ nên không tốn mặt bằng lắp đặt.
Quy trình vận hành giản đơn , không cần nhiều nhân công.
Cấu trúc và chất liệu màng lọc đồng nhất và sử dụng phương pháp lọc cơ học nên không giúp đổi thay tính chất hóa học của nguồn độ ẩm .
vật liệu của màng lọc không thâm nhập vào nguồn độ ẩm , bảo đảm độ tinh khiết trong suốt quy trình xử lý .
Nếu muốn làm sạch nước biển mà vẫn giữ nồng độ muối, Màng UF có thể thay thế cho toàn bộ quy trình phức tạp nhiều công đoạn: độ ẩm biển -> Khử trùng -> Lọc thô -> Lọc cát -> Than hoạt tính -> Nước biển sạch hơn .
Để loại bỏ những thành phần không có lợi trong nuớc ép trái cây, bạn ta thường sử dụng men sinh học hay là hóa chất Để làm thích tủa chúng cùng lúc gạn lấy phần độ ẩm trong nhưng vẫn chẳng thể hạn chế độ đục xuống dưới 2.0 NTU. ứng dụng công nghệ màng tất cả hạn chế mức cao nhất lượng enzyme và hóa chất, bảo đảm tính “thiên nhiên” của trái cây trong khi cải thiện độ trong rõ rệt: 0,4 – 0,6 NTU.
Kích thước của phân tử dầu đủ nhỏ nếu chui qua lỗ lọc nhưng sức căng bề ngoài của nó lại cản trở việc này (khi màng lọc đã bị ướt). Sau thời kỳ dùng màng UF, hơi nước thải chỉ còn chưa tới 10ppm dầu, ăn nhập với quy định. chẳng thể không kể đến , có đến 30~60% lượng dầu được thu hồi Nếu muốn tái sử dụng .
Lọc bảo vệ cho màng RO hiệu quả hơn nhiều so với các phương pháp thường nhật , vì nước sau lúc lọc màng UF đã gần như tinh khiết, không còn vi khuẩn, cặn siêu nhỏ. Màng RO hiện giờ được làm việc trong môi trường sạch cùng lúc sẽ có tuổi thọ cao hơn.
làm sạch hơn hơi nước máy: Để nước máy không bị ô nhiễm nặng, không có asen, nitrit, thuốc trừ sâu … (theo công bố hàng năm của nhà cung cấp độ ẩm ) ta chỉ cần sử dụng màng UF nếu tinh chế thành nước uống trực tiếp tục .
thiết bị ozone: Ozone được sử dụng nếu xử lý nuớc từ cuối những năm 1800. Với những thành tựu của thiết bị bây giờ đại, ngày nay ozone vẫn là một trong những giải pháp được ham chuộng . Đây quả tình là một tác nhân oxy hóa rất mạnh, có thề xử lý nhiều độc tố trong hơi nước , tường thuật cả màu, mùi và vị. Ozone cũng thay thế chlorine trong vô trùng , diệt khuẩn.
Ozone là một chất khí không vững bền , cấu tạo từ 3 nguyên tử oxy. do tính chất không vững bền này, ozone rất. chỉ trong thời gian ngắn nhất, trở nên oxy đồng thời phóng thích ra 1 nguyên tử oxy tự bởi vì . Nguyên tử tự bởi vì này phản ứng rất mạnh cùng lúc có tuổi thọ quá ngắn, chỉ vài mili giây trong tình cảnh bình thường. Khí ozone không có màu nhưng có mùi hơi tanh, giống như bây giờ tượng sau khi có sét.
So với chlorine, ozone có tính sát sao khuẩn mạnh hơn nhiều lần. Ngoài ra, ozone còn có khả năng oxy hóa các ion sắt, mangan, khử một số lượng mùi trong nguồn nước. Các oxit kim loại (bởi vì ozone làm ra ) sẽ được lọc bỏ bằng những lõi lọc cặn thô. Bản thân ozone cũng bị phân hủy sau khoảng 30 phút, tùy thuộc vào nhiệt độ, pH và tính chất lý hóa khác của nguồn nước.


Related Posts

There is no other posts in this category.