Con nhỏ cho ăn bao nhiêu lạng thịt một ngày

Trong dinh dưỡng không tách riêng thịt bò, lợn, gà và cá, tôm, cua ra làm hai loại mà gộp chung là nhóm thiết kế chất đạm. chúng ta đã rất đúng khi đưa ra thông tin người trưởng thành không nên ăn quá 1,5 lạng thịt mỗi ngày. Mặc dù vậy, với con nít lại chẳng thể ăn bằng một nửa của người lớn mà trẻ còn phải ăn nhiều nhóm chất đạm hơn người trưởng thành, tức là khoảng 2 lạng thịt mỗi ngày.

tại vì là vì chất đạm có cương vị tầm quan trọng trong quá trình duy trì và phát triển các chất cơ bản của đang sống; là nguyên vật liệu để cấu trúc, xây dựng và tái tạo các tổ chức trong cơ thể; là thành phần chính của các kháng thể giúp thân thể chống lại các bệnh nhiễm khuẩn, thực hiện chức năng miễn dịch; là thành phần của các men và các nội tiết tố (hormone) rất quan yếu trong đang chuyển hóa của cơ thể; có cương vị đặc biệt tầm quan trọng trong di truyền, hình thành và hoàn thiện hệ thần kinh giúp cơ thể phát triển cả về trí não và tầm vóc. Chất đạm còn là nguồn cung cấp năng lượng cho thân thể, 1g protid thiết kế 4 Kcal.

Chất đạm có cả trong thức ăn có nguồn gốc động vật như thịt, cá, sữa, trứng, tôm, cua… và thức ăn có nguồn gốc thực vật như đậu, đỗ, lạc, vừng, gạo… Vì vậy, trong bữa ăn, chúng ta nên cân đối tỷ lệ chất đạm có nguồn gốc động vật và thực vật.

Với trẻ trong độ tuổi từ 6-11 tháng tuổi, nhu cầu chất đạm là 2-2,5g mỗi ngày (tương ứng với 20-30g thịt/bữa). Lượng dầu hoặc mỡ từ 1-2 thìa cà phê/bữa ăn. lượng rau xanh 1-2 thìa cà phê/bữa ăn. mình cũng nên lưu ý trong những năm đầu đời, cân nặng và chiều cao của trẻ phát triển rất nhanh. Do vậy, nhu cầu dinh dưỡng tính theo cân nặng của trẻ cao hơn hẳn người lớn. Vì vậy, phải cho trẻ ăn cả cái lẫn nước, lánh tình yêu trạng chỉ ninh xương, thịt để lấy nước nấu cháo mà không cho ăn cái bởi Nói đúng là, trong nước thịt, nước xương ninh hầm có nhiều nitơ, tuy tạo được hương vị thơm ngon, kích rất thích sự thèm ăn nhưng lại có rất ít đạm và canxi. cả thảy các thành phần dinh dưỡng như chất đạm, chất bụ, canxi, phốt pho, sắt, kẽm... (giúp kiến lập nên cấu trúc tế bào của các tổ chức và tham dự vào nhiều hoạt động chức năng cơ thể) đều nằm trong phần cái của thức ăn. Để luyện cho trẻ ăn được cả cái, điều quan yếu là ngay từ bữa ăn dặm trước hết, chúng ta phải cho con ăn cả cái, chỉ có điều tập ăn ít một, lúc đầu xay băm nhuyễn, sau đó tăng dần độ thô của thức ăn lên, những miếng ăn trước hết bé có thể ậm ẹo muốn nôn, nhưng nếu bền chí tập trẻ sẽ quen và không nôn nữa. Rất tiếc là bé nhà mình trải qua giai đoạn tập ăn dặm, nhưng ngay từ bây giờ, mình đều có luyện cho trẻ bằng cách không dùng máy xay sinh tố nữa mà phải cho ăn thô: Chỉ băm thức ăn, thái rau, ăn cháo hạt hoặc cơm nát, mỳ, bún, phở để cho trẻ tập nhai. Bởi khi nhai thức ăn kích rất thích tuyến nước bọt tiết men tiêu hóa giúp trẻ ăn ngon miệng và tiêu hóa tốt, động tác nhai cũng giúp xương hàm phát triển, sau này bé không bị mọc răng lệch do cung hàm hẹp, cho ăn thô sớm cũng phòng ngừa được chứng biếng ăn tại trẻ.

Related Posts

There is no other posts in this category.