2 Cách nấu canh măng đậm đà cho bữa cơm mái ấm gia đình

phương pháp chế biến canh măng đều có đc kết hợp từ măng tươi hay măng khô với phong phú những vật liệu mặn khác như sườn, móng giò, cá hay gà… Để có được những bát canh măng đậm đà cho mâm cơm mái ấm gia đình, tôi thực hiện theo công thức của kênh cẩm nang ameovat.com như sau.

máy làm giá đỗ nào tốt|mua máy làm rau mầm|bán thiết bị làm giá đỗ

Cách nấu canh măng đậm đà cho bữa cơm gia đình - cach nau canh mang

phương pháp nấu canh măng đậm đà cho bữa cơm gia đình – cach nau canh mang

phương pháp nấu canh măng thô

sẵn sàng chất liệu

  • Măng khô: 500 gram
  • Móng giò: 1 cái
  • Xương đuôi lợn: 200 gram
  • Hành củ: 2 củ nhỏ; hành tươi: 100 gram
  • Gia vị cần có: bột nêm, bột ngọt, muối, nước mắm…
Chuẩn bị măng khô và móng giò - cách nấu canh măng khô

chuẩn bị măng khô & móng giò – phương pháp nấu canh măng thô

quá trình thực hành

Bước 1: Sơ chế măng

đầu tiên, tôi rửa măng sạch với nước lạnh. Tiếp chuyện đến, đem ngâm măng chìm trong nước cho măng nở hết. Thời kỳ ngâm măng ít nhất trong 1 ngày (nếu sử dụng ngâm nước ấm) và từ 2 – 3 ngày nếu bạn ngâm nước lạnh. Trong quá trình ngâm, bạn tôi gợi ý phải thay nước hàng ngày.

sau thời điểm măng đã nở, đem rửa măng một lần tiếp nữa. Rửa hoàn thành, bạn tôi xé dây măng hoặc thái măng thành những mảnh cho vừa ăn uống. Ở khâu tiếp tục theo, chúng ta cho măng vào luộc kỹ cùng nước khoảng 15 – 20 phút cho măng trắng hơn. Sau khi luộc măng ngừng, vớt măng ra và xả lại cùng nước lạnh.

Sơ chế măng - nấu canh măng khô

Sơ chế măng – nấu canh măng thô

Bước 2: sẵn sàng xương và móng giò

Móng giò sau thời điểm thực hiện sạch, đập bỏ màng móng thì mình đem xát kỹ cùng muối để biến mất mùi hôi. Làm xong xuôi, tôi chặt móng giò thành những mảnh vừa ăn uống. Với xương đuôi heo, bạn tôi cũng làm tương tự.

Cho móng giò & xương đã chặt chẽ vào trần sơ ở nước sôi để chấm hết bọt bẩn. Đem rửa lại một lần tiếp nữa với nước sạch rồi khởi đầu cho vào nồi ninh. Ninh xương và móng giò tại mức lửa nhỏ, tiếp tục vớt bọt để nước sử dụng đc ở and ngọt hơn. Giai đoạn ninh phần vật liệu này ít nhất trong 30 phút.

Ninh móng giò - canh mang

Ninh móng giò – canh đưa

Bước 3: chế biến canh măng xương móng giò

Măng sau thời điểm đã làm sạch, chúng ta bắc lên bếp xào qua Bên cạnh hành khô & dầu ăn. Nêm một tẹo nước mắm + gia vị cho măng đằm thắm hơn.

Xào măng xong xuôi & khi nước ninh xương đã được, tôi trút măng vào nồi móng giò đang ninh. Tiếp tục ninh cho đến khi cả xương & măng đều mềm thì bạn tôi nêm lại gia vị, rắc hành lá thái nhỏ lên bên trên rồi tắt bếp. Thưởng thức canh măng thô móng giò khi món ăn còn nóng.

Canh móng giò măng khô - canh măng khô

Canh móng giò măng khô – canh măng thô

liệu pháp nấu canh măng tươi

chất liệu cần phải có

  • Măng tươi: 300 gram
  • Sườn non: 400 gram (có thể sửa chữa thay thế bằng thịt vịt, cá…)
  • Hành tươi: 100 gram
  • Gia vị: tinh dầu cao cấp ăn, bột nêm, muối, bột ngọt, nước mắm…

Chuẩn bị măng và sườn - cách nấu canh măng chua

chuẩn bị măng và sườn – phương pháp nấu canh măng chua

quá trình thực hành

Bước 1: sẵn sàng măng

Măng tươi sau khoảng thời gian sắm về, bạn tôi rửa sạch, cắt bớt phần gốc già rồi thái thành mảnh vừa ăn uống. Thái kết thúc, chúng ta ngâm măng tươi cùng nước muối pha chế từ 3 – 4 tiếng để thải bớt độc tố có ở măng.

Ngâm măng ngừng, rửa kỹ lại cùng nước sạch rồi cho vào nồi luộc Cùng với một tẹo muối. Luộc và rửa măng từ 2 – 3 lần trước khi bạn tôi tiến hành nấu canh măng. Kiểu làm này sẽ giúp măng mềm, vàng ngon thêm cũng giống như loại bỏ hết độc sót lại trong số búp măng.

Làm sạch măng - cách nấu canh măng

thực hiện sạch hơn măng – phương pháp chế biến canh măng

Bước 2: chuẩn bị sườn

Rửa sạch sườn non rồi chặt chẽ thành các mảnh vừa ăn uống. Trần qua sườn cùng nước sôi để loại bỏ bọt bẩn rồi sau đó cho sườn vào ninh trong khoảng 30 phút.

tình huống bạn tôi cách dùng thịt vịt thường cổ, cánh gà thì chúng ta cũng thực thi tương tự. Nếu chúng ta chọn chế biến canh măng tươi cá thì ở bước này, chúng ta sẽ tiến hành rán sơ cá để cá có màu vàng thiên nhiên, không còn mùi tanh.

Ninh sườn - canh mang

Ninh sườn – canh đưa

Bước 3: nấu canh măng sườn.

trong quá trình ninh sườn, bạn cho măng vào xào cùng tinh dầu tự nhiên ăn and nêm gia vị cho măng thẩm thấu. Khi sườn đã mượt, tôi trút măng tươi vào ninh cùng cho đến khi mảnh măng mượt là đc.

Măng & sườn đã chín, tôi nếm lại cho vừa ăn uống sau đó rắc phần hành lá thái nhỏ lên bên trên. Múc canh măng sườn ra bát và đều có hưởng thụ cùng cơm trắng hoặc bún.

Canh măng tươi sườn non - canh mang

Canh măng tươi sườn non – canh mang

liệu pháp chế biến canh măng bên trên đây được vận dụng khá phổ biến trong vô số nhiều giờ ăn mái ấm gia đình. Món ăn uống này không chỉ là ngon miệng mà còn giàu bổ dưỡng, dễ mua vật liệu & dễ thực hành. Chính vì như thế, hãy nhanh tay bỏ túi ngay công thức nấu canh măng và trổ tài chiêu đãi cả gia đình nhé. Chúc các tôi thực hành thành công món canh măng

Related Posts

There is no other posts in this category.