Kỹ thuật nộm su hào khai vị ngon, giòn cho những buổi tiệc

kỹ thuật nộm su hào là món khai vị khá quen thuộc trong những buổi tiệc, bữa cỗ & đôi khi là trong cả các giờ ăn mỗi ngày tại đa phần gia đình. Để thực hiện đc các đĩa nộm su hào ngon, vị giòn thiên nhiên thì tôi cần sẵn sàng những chất liệu and tiến hành theo công thức của Ameovat.com như sau.

máy làm giá đỗ đa năng|máy làm rau mầm giá đỗ|thiết bị làm giá đỗ sạch

vật liệu thực hiện nộm su hào

  • Su hào: 2 củ
  • Cà rốt: 1 củ
  • Lạc rang: 200 gram
  • các chất liệu khác: tỏi khô (1 củ), chanh tươi (1 quả), ớt tươi (1 quả), rau mùi (1 mớ), rau húng (1 mớ)
  • Gia vị muốn có: đường, muối, mì chính, dấm ăn…

Nguyên liệu làm nộm su hào - cách làm nộm su hào cà rốt

chất liệu thực hiện nộm su hào – kiểu làm nộm su hào cà rốt

cách làm nộm su hào

Bước 1: Thái cái dây su hào và cà rốt

Gọt sạch vỏ củ su hào & cà rốt. Tiếp tới, bạn dùng nạo có đầu nạo cái sợi & nạo su hào and cà rốt. Tôi có thể trộn lẫn hai vật liệu nó lại với nhau.

sau khi nạo dây chấm dứt, bạn cho su hào và cà rốt chần qua trong nước ấm từ là 1 – 2 phút. Chần chấm dứt, bạn tôi chắt bỏ toàn thể nước and ướp su hào, cà rốt với cùng một muỗng coffe muối. Ướp phần nộm này trong tầm 30 phút.

Nạo sợi phần su hào và cà rốt - cách làm nộm su hào cà rốt ngon

Nạo cái sợi phần su hào & cà rốt – kỹ thuật nộm su hào cà rốt ngon

Bước 2: Sơ chế các chất liệu khác

Tỏi, ớt: bóc vỏ, rửa sạch hơn sau đó đập dập và băm nhỏ; ớt tươi rửa sạch hơn, bỏ hạt & chỉ sau đấy thái thành các lát mỏng mảnh.

Rau mùi, rau húng: lặt và rửa sạch. Tiếp tục đến, ngâm hai loại rau này trong nước muối loãng khoảng 10 phút. Hết thời điểm ngâm, vớt ra ra bên ngoài và vẩy ráo nước. Thái nhỏ ½ chỗ rau bên trên, ½ còn sót lại tôi giữ nguyên.

Lạc rang: Cho vào rang chín lạc rồi chà sạch hơn vỏ. Tiếp chuyện theo, cho lạc vào cối and giã dập hạt lạc (không giã vụn nhỏ).

Giã dập phần lạc rang - làm nộm su hào

Giã dập phần lạc rang – làm nộm su hào

Bước 3: thực hiện nước pha nộm

Cho vào bát con 1 thìa cà phê đường + 1 thìa coffe cốt chanh + ½ thìa coffe dấm + ớt băm + tỏi băm. Trộn đều các vật liệu này cho thật ngấm. Tiếp theo, tôi cho vào bát 2 muỗng canh nước mắm + 3 muỗng canh nước lọc.

Khuấy kỹ để dung dịch nước pha nộm được đều vị. Thay đổi vị chua/ngọt của nước trộn nộm tuỳ theo khẩu vị của gia đình tôi. Để nước pha ngấm trong tầm 10 phút trước khi tôi tiến hành pha nộm.

Làm nước trộn nộm - nộm su hào cà rốt

làm nước trộn nộm – nộm su hào cà rốt

Bước 4: thực hiện nộm su hào

trước hết, mình cho phần nộm đã ướp muối vào một cái khăn sạch. Dùng tay vắt kỹ để chấm hết toàn bộ lượng nước do quá trình ướp nộm tiết ra. Vắt chấm dứt, bạn cho nộm vào tô & dùng đũa đánh tơi nộm su hào cà rốt.

từ từ cho phần nước trộn nộm vào âu nộm su hào cà rốt đã sẵn sàng. Trộn đều phần nộm trên với nước cho nộm được thẩm thấu. Trộn xong, bạn tôi cho phần rau mùi, rau húng đã thái nhỏ vào pha thuộc. Ướp & để nộm thẩm thấu tiếp chuyện ở 10 phút nữa.

Nộm su hào - cach lam nom su hao

Nộm su hào – cach lam nom su hao

trải nghiệm món nộm su hào. Cho nộm su hào bày ra đĩa sau đó rắc lạc rang giã dập lên trên. Bày biện đĩa nộm su hào cà rốt bằng các ngọn rau mùi và rau húng. Bày đĩa nộm ra mâm and thưởng thức như một món khai vị.

các gợi ý khi làm nộm su hào. Để nộm su hào đc giòn, chúng ta đừng nên chần nộm lâu quá trong nước nóng. Tuy nhiên, mình cũng đừng nên bỏ qua công đoạn này để bảo đảm vấn đề vệ sinh. Ngoài liệu pháp nạo sợi su hào và cà rốt để thực hiện nộm, tôi cũng đều có sử dụng phương pháp thái lát mỏng tanh (như thái xào) hoặc tỉa hoa để món nộm hơn hấp dẫn. Nộm su hào là món ăn uống khai vị, món ăn uống ghém hấp dẫn. Không những vậy, đây còn là món ăn uống giải chán khá hiệu quả. Hi vọng với các giới thiệu từ kỹ thuật nộm su hào bên trên đây của Ameovat, các bạn đã có thêm kinh nghiệm để trổ tài cho tất cả mái ấm gia đình trải nghiệm. Phân mục các món nộm ngon bên trên kênh cẩm nang đời sống mái ấm gia đình Ameovat.com chúc các chúng ta thực hành thành đạt and hưởng thụ ngon miệng nhé!

Related Posts

There is no other posts in this category.