Cách làm chân gà rang muối ngon miễn chê

cách làm chân gà rang muối sẽ mang tới cho cả mái ấm gia đình một món nhậu ngon miễn chê, ăn nhập với đa số cuộc họp mặt bạn thân, hội nhậu. Để thực hiện món chân gà rang muối chính xác, các mình thực thi theo công thức của kênh cẩm nang Ameovat.com như sau.

mua máy làm giá đỗ ở đâu|máy làm rau mầm giá đỗ|bán thiết bị làm giá đỗ

chuẩn bị chất liệu làm chân gà rang muối

  • Chân gà: 0,5 kg
  • Muối ăn tinh: 250 gram
  • Bột gạo nếp: 200 gram
  • Đậu xanh chà vỏ: 100 gram
  • Bột năng: 100 gram
  • tinh dầu cao cấp ăn: 100 ml
  • Gia vị: tỏi thô, ớt tươi, nước mắm, bột nêm, chanh tươi, sả, lá chanh…
  • Rau ăn ghém: dưa chuột, rau thơm

Nguyên liệu làm chân gà rang muối - chân gà rang muối

nguyên liệu thực hiện chân gà rang muối – chân gà rang muối

kiểu làm chân gà rang muối

Bước 1: làm sạch chân gà

Chân gà sau khoảng thời gian mua về tôi rửa sạch cùng nước. Tiếp đến, chần qua chân gà ở nước sôi để chân tróc tách bóc lớp mang. Nhẹ nhàng dùng tay hoặc dao để tháo hết màng ngoài chân gà, chặt chẽ bỏ móng chân (tuỳ ý).

Đem chân gà đã bóc màng đi rửa sạch một đợt nữa cùng nước sạch hơn. Tiếp đến, bóp kỹ chân với muối & nước cốt chanh tươi để loại bỏ mùi hôi, nhớt bẩn. Chặt chân gà làm đôi hay giữ nguyên cả chiếc. Để chân gà vào rổ cho ráo nước.

Làm sạch chân gà - chân gà rang muối hàng thùng

làm sạch chân gà – chân gà rang muối hàng thùng

Bước 2: Sơ chế chất liệu

Đậu xanh chà vỏ: Rang chín đậu xanh sau đó đem nghiền nhuyễn thành bột.

Bột gạo nếp: Bắc chảo nóng và rang chín thơm vàng. Rang xong xuôi, pha kỹ bột gạo nếp với bột đậu xanh thành dung dịch

Muối tinh: gần giống cùng gạo nếp và đậu xanh, bạn tôi cũng đem rang vàng chừng 100 gram muối. Tiếp chuyện tới, xay hay giã nhuyễn cho muối nhỏ rồi pha Cùng với bột gạo nếp, bột đậu xanh.

Sả, lá chanh: Cắt chân, bóc tách bỏ bẹ già rồi rửa sạch. Tiếp đến, chúng ta chẻ sả thành các dây nhỏ rồi để riêng. Lá chanh bạn tôi cũng đem rửa sạch rồi thái cái sợi.

Chuẩn bị phần muối rang - cách làm chân gà rang muối

chuẩn bị phần muối rang – kỹ thuật chân gà rang muối

Bước 3: Chiên chân gà

Hoà loãng bột năng cùng nước sao để cho bột không bị vón cục. Tiếp tới, chúng ta nhúng chân gà đã làm sạch vào tô bột năng cho chân ngấm bột đều.

Bắc chảo lên bếp and cho 1 lượng tinh dầu thiên nhiên đủ để chiên ngập chân gà. Thả chân gà đã tẩm bột năng vào chiên cho đến khi chân gà vàng thì vớt ra ngoài để ráo dầu.

Chiên vàng chân gà - cách làm chân gà rang muối

Chiên vàng chân gà – kiểu làm chân gà rang muối

Bước 4: hoàn thành món chân gà rang muối

Cho phần sả đã chẻ nhỏ vào chảo dầu vừa chiên chân gà. Đảo đều và chiên vàng phần sả rồi vớt ra phía bên ngoài cho sả thật ráo.

Cho chân gà đã chiên vào tô lớn. Tiếp tục đến, bạn tôi trộn phần bột gạo nếp + bột đậu xanh + muối giã nhỏ với chân gà cho vừa ăn uống. Ở đầu cuối, bạn trộn phần sả chiên and rắc lá chanh lên bên trên.

thực hiện nước chấm món chân gà rang muối

Chân gà rang muối là món mặn, Tuy nhiên chúng ta vẫn có thể cách dùng kèm nước chấm. Hai món nước chấm thích hợp để ăn kèm với chân gà rang muối là nước chấm với tiêu + chanh tươi hay nước chấm chua ngọt. Hơn nữa, tôi cũng có thể sử dụng đến tương ớt hoặc tương cà liên kết với nước cốt chanh tươi để làm dậy vị của món ăn uống.

Chân gà rang muối chấm mắm tỏi ớt - chân gà rang muối

Chân gà rang muối chấm mắm tỏi ớt – chân gà rang muối

trang hoàng món chân gà rang muối

Để món chân gà rang muối thêm phần bắt mắt, bạn tôi có thể sử dụng các lát dưa chuột để tạo thành viền hoa bày đĩa. Sau thời điểm xếp chân gà vào đĩa, sử dụng hơn một vài ngọn rau thơm để bày lên trên. Chân gà rang muối ăn uống kèm với dưa chuột và rau thơm không thể suy chuyển được xem là món ăn khoái khẩu của cực mọi người.

Chân gà rang muối - chân gà rang muối hàng thùng

Chân gà rang muối – chân gà rang muối hàng thùng

cách làm chân gà rang muối nói riêng & món gà rang muối nó chung là món ăn uống đc rất mọi người yêu rất thích, đặc biệt là khi bạn thân gặp nhau Một trong những bữa nhậu. Vì vậy, hãy thuộc lưu lại công thức & trổ tài cho tất cả mái ấm gia đình, cho ông chồng and bạn thân của bạn tôi thuộc hưởng thụ món ngon này nhé. Chuyên mục món ngon từ gà chúc những bạn tôi thực hành thành đạt món chân gà rang muối này nhé.

Related Posts

There is no other posts in this category.