Thoảng hương hoa ngọc lan nh�� dịu thơm mát tại chén Trà Thiết Quan Âm

Trà Thiết Quan Âm thuộc dòng trà vàng có cùng họ hàng với trà Ô Long, đều do quá trình oxy hóa một phần tạo ra sự độc đáo trong hương vị và màu của nước trà. Trà Thiết Quan Âm còn được xếp địa chỉ cao ở Thập đại danh trà của Trung Hoa bởi hương hoa lan thoang thoảng, thơm dịu rất đặc tính mà hoàn toàn không thứ trà nào có được. Cùng tracolinh.com đi tìm xuất xứ & truyền thuyết của danh Trà Thiết Quan Âm qua nội dung bài viết này nhé!

Sự tích Trà Thiết Quan Âm – Một tại Thập đại danh trà nứt danh China

Trà Thiết Quan Âm có nguồn từ trấn Tây Bình, huyện An Khê, tỉnh Phúc Kiến, China cùng hơn 200 năm lịch sử. Tại An Khê sự tích này vẫn còn lưu truyền một câu chuyện về loại trà này. Chuyện kể rằng vào đời nhà Thanh năm vua Càn Long, tại trấn Tây Bình, huyện An Khê có một ngôi đền bị bỏ hoang, phía bên trong vẫn còn bức tượng bằng sắc của Quan Âm Bồ Tát. Lúc bấy giờ có người nông dân tên Wei mỗi ngày trên đường ra đồng ruộng lao động ông vẫn đi ngang đây and luôn suy luận muốn làm gì đấy để cải hiện ngôi đền.

Trà Thiết Quan Âm đặc sản của vùng Phúc Kiến, Trung Quốc

Là một nông dân nghèo, Wei không có dụng cụ để thay thế đền thờ. Một hôm, ông ta mang một cây chổi cùng một số hương nhang ở nhà tới để lau chùi thật sạch and thắp hương để tỏ lòng thành kính cùng Quan Âm Bồ Tát, và ông đã làm điều này hai lần một tháng trong nhiều năm liền. Vào một trong những đêm nọ, trong khi đang ngủ Wei mơ màng nằm mộng thấy Quan Âm Bồ Tát, người nói với ông về một hang động đằng sau đền thờ, nơi có kho báu đang mong đợi. Sáng hôm sau, ông tới đằng sau đền thờ & tìm thấy hang động, Wei lấy kho báu and chia sẻ chúng cùng người khác. Tại hang, ông còn nhìn thấy tìm thấy cây trà, Wei đừng chậm tay hái một chút lá trà về chế biến.

Trà Thiết Quan Âm danh trà nổi tiếng của Trung Hoa

sau khi thưởng thức hương vị đậm đà, dịu ngọt của loại trà lạ đã lôi kéo ông, Wei liền quay lại hang bứng cả cây trà mang về để trồng. Thời gian sau, trà mọc nhiều, cành lá xum xuê, xanh tươi. Ông cho láng giềng xung quanh giống trà để trồng and sản xuất. Vì thấy lá trà đẹp như Phật Bà Quan Âm & được Quan Âm gia hộ báo mộng nên ông đặt tên cho trà là Thiết Quan Âm. Từ đấy biến thành nhiều người biết đến khắp thiên hạ and là dòng thức uống được những hoàng đế ưa dùng. Theo thời gian, Wei & láng giềng nhờ chế tạo and buôn Bán trà ở Phúc Kiến mà trở nên khá giả thịnh vượng. Sự tích ngôi đền bỏ hoang ngày nào đã được thay thế & trở nên một ngôi chùa tươi đẹp.

Đặc điểm nổi bật của trà Thiết Quan Âm

Theo chia sẻ của các chuyên gia về trà, cây trà Thiết Quan Âm rất mềm yếu, khó trồng dù cho có thể thu hoạch quanh năm, nhưng làm cho sản lượng nhiều nhất là ngày xuân, tuy thế ngày thu lại có lá trà mang vị thơm nồng, sâu đậm nhất.

Trà Thiết Quan Âm còn gọi là trà vàng – loại trà nằm giữa trà xanh & trà đen, chính là một trong những loại trà hiệu quả cho sức khỏe thuộc nhóm trà Ô Long. Trà Thiết Quan Âm có mùi vị đằm thắm, dịu ngọt, hương thơm tự nhiên, sắc vàng xinh đẹp. Chính nhờ hương vị thơm ngon và đằm thắm, nên còn được ca tụng "bảy nước còn dư hương" nghĩa là có thể pha 7 lần nước nhưng vẫn còn mùi hương. Trà Thiết Quan Âm Phúc Kiến còn được biết đến là một tại "thập đại danh trà" nổi tiếng của China.

Trà Thiết Quan Âm thuộc dòng trà thời thượng xuất hiện thêm từ thế kỷ 19

Trà Thiết Quan Âm là dòng trà xanh cao cấp cùng mùi thơm ngon mặn mà và hương vị nhẹ nhàng của hoa lan. Tính chất của trà là sợi trà cong xoắn, không có cọng, kết tròn đầy đặn, nặng chắc đều nhau, màu xanh lá cây lục được nhìn nhận là một tại thập đại danh trà… Khi pha có màu vàng sáng, hương. Thực chất Trà Thiết Quan Âm và Trà Ô Long cùng thuộc nhóm trà vàng (là loại trà nằm giữa trà xanh và trà đen, nghĩa là trà bị oxy hóa khoảng 10 – 70%).

Loại trà Thiết Quan Âm rất đơn giản pha, nên dùng nước đang sôi rót vào ấm, như vậy hương trà mới thoát ra hết. Trà khi pha sẽ tỏa ra mùi thơm như hoa lan, còn có cả mùi hạt dẻ nhè nhẹ. Đó chính là đặc điểm nhấn lớn nhất giữa Trà Thiết Quan Âm & trà Ô Long.

Trà khi pha ra có màu sắc nước vàng ánh kim rất trong. Khi thưởng thức trà nên uống từng ngụm nhỏ, đầu lưỡi chuyển nhẹ để những gai vị giác trên lưỡi tiếp xúc cùng nước trà. Sau một nuốt từ từ, cảm nhận hương thơm and vị chát dịu của trà.

Trà Thiết Quan Âm có hương hoa ngọc lan thanh mát

Làm ra sao để sắm được các đùm trà Thiết Quan Âm thượng hạng?

Để chọn được loại trà Thiết Quan Âm thơm ngon and chất lượng, mọi người nên lưu ý đến những tính chất như hình dáng lá trà & lớp sương trắng mỏng trên lá trà. Về phần lá trà sẽ có hình dáng hơi cong, chắc nặng, phần đỉnh giống đầu chuồn chuồn, tại thân chính xoắn lại, một đầu cũng giống như chân ếch là trà chất lượng tốt nhất. Loại trà thượng hạng sẽ sở hữu được sa lục (lớp sương trắng mỏng) bên trên bề mặt. Lí do khiến trà Thiết Quan Âm Phúc Kiến xuất hiện sa lục là do sau khi làm khô đã sử dụng vải trắng bao bọc lá trà, vừa se nhẹ vừa thu gọn bao trà, trải qua nhiều lần se nhẹ, hong khô xong lại hong khô bằng nhiệt độ thấp, cafein trong lá trà sẽ thăng hoa kết thu thành lớp sương trắng trên bề mặt lá.

Sợi Trà Thiết Quan Âm cuộn tròn, pha lẫn màu vàng xanh, không có cọng trà

Trà Thiết Quan Âm là loại mặt hàng rất nhạy cảm với không khí & dễ bị mất mùi , mất vị khi bảo quản có hại. Nếu chưa dùng đến, chúng ta có thể bảo quản nó trong ngăn đông tủ lạnh khi nó còn túi hút chân không. Nếu bạn đã mở ra, tốt nhất, hãy sử dụng nó trong tầm 15 ngày, sau mỗi lần dùng, hãy đậy kín hoặc buộc chặt miệng túi để tránh ánh sáng và không khí tràn vào.

tác dụng chính của trà Thiết Quan Âm

Trà Thiết Quan Âm có hơn 30 loại khoáng vật, Trong số đó có Kali, Flo, quan trọng hàm lượng nguyên tố Selen cao nhất. Những khoáng chất này đều có tăng cường việc sản sinh kháng thể và miễn dịch, thúc đẩy khả năng ngừa bệnh của cơ thể, có khả năng chạy chữa mạch vành. Ngoài ra, hương thơm của Trà Thiết Quan Âm rất có ích cho việc dưỡng sinh, chăm lo thể lực để cho tư tưởng vui vẻ dễ chịu.

Uống điều độ 4 chén trà Thiết Quan Âm hàng ngày sẽ giúp thúc đẩy thể lực gấp 2 lần so với không uống 1 chén nào. Trăm lợi không hại, vì vậy nhớ rằng chiều chuộng vị giác cùng thức trà nổi danh của Trung Quốc – Trà Thiết Quan Âm nhé!

với học cách pha & hưởng thức trà Thiết Quan Âm thoảng hương hoa ngọc lan thơm tho

Để pha loãng được một nóng trà Thiết Quan Âm chuẩn vị hoàn hảo, yên cầu những công đoạn phải thật tần mần, cầu kỳ từ những việc chuẩn bị chất liệu tới công cụ để pha trà, nó sẽ khác với cách pha trà đen hay trà xanh. Vật liệu chính sẽ gồm có trà & nước đun nóng, ngoài ra chúng ta cần chuẩn bị thêm nóng và chén trà. Đối với ấm trà chúng ta cũng có thể sử dụng bất cứ loại nào, gốm hoặc sứ đều được. Mặc dù rằng, với chén thì nên chọn lựa loại dễ quan sát được Màu sắc tính chất của trà.

sau thời điểm đã trang bị khá đầy đủ vật liệu, công cụ mọi người hãy triển khai theo các bước sau:

– Làm ấm bộ nóng trà: trước hết bạn sử dụng nước vừa đun nóng để làm ấm phương tiện pha trà (ấm, chén) bằng phương pháp tráng sơ và tưới qua tất cả. Việc này sẽ để cho bộ nóng trà giữ được nhiệt lâu dài suốt trong quãng quá trình pha, trà cũng mau chín và giữ được hương thơm tốt hơn.

– thức tỉnh cánh trà Thiết Quan Âm: đấy là bước khá đặc biệt khi pha trà. Các bước bừng tỉnh các cánh trà, giúp dậy hương thơm và trà thêm ngon hơn. Để thực hiện công đoạn này mọi người chỉ việc cho trà vào trong nóng. Tùy vào số người thưởng thức làm cho đúng chuẩn cân nặng trà cần dùng. Đổ nước sôi vào xâm xấp ngang mặt trà, lắc nhẹ and đổ bỏ ngay phần nước.

Trà Thiết Quan Âm có nước trà màu sắc vàng ánh kim đẹp long lanh

– Pha trà Thiết Quan Âm: Sau phần đánh thức cánh trà, các bạn chế nước vừa đun nóng vào ở ấm, đậy kín nắp lại. Tiếp tục dùng nước sôi tưới đều lên nắp. Công đoạn này sẽ giúp cho ấm trà giữ được nhiệt trong thời gian ủ trà và không làm biến mất mùi hương hay trà mau ra màu hơn. Để trà đã chín các bạn chỉ việc ủ từ 45-55 giây. Hiện tại trà sẽ sở hữu màu vàng dễ nhìn and mùi thơm cuốn hút. Tiếp đến, mọi người rót trà qua phễu lọc xuống tống chuyên trà.

– Mời trà: Rót nước trà từ tống chuyên trà tuần tự ra các chén trà để thưởng thức.,

tuyệt kỹ thưởng thức trà đúng cách: Khi thưởng thức trà Thiết Quan Âm các bạn nên nhã nhặn uống từng ngụm nhỏ, chuyển di nhẹ đầu lưỡi để các gai vị giác của lưỡi được tiếp xúc cùng nước trà rồi từ từ nuốt trà & cảm nhận mùi vị chát dịu.

Một số cảnh báo để pha trà ngon hơn:

  • Cho thêm trà nếu bạn muốn uống đậm hơn chứ không ngâm dài lâu

  • Khi pha trà, nếu còn muốn nước trà ở and đẹp thì nên rót nước vào ấm thật nhẹ tay, hạn chế để xác trà bị đảo nhiều trong ấm. Khi rót trà cũng nên rót nhẹ tay, nước trà sẽ rất trong and đẹp

  • Để dễ dàng quan sát & điều hành chất lượng trà, nên pha trà Thiết Quan Âm bằng ấm thủy tinh hoặc ấm sứ. Đấy là hai vật liệu phản ánh chân thật chất lượng trà mà lại dễ vệ sinh, không bám mùi. Hoàn toàn có thể sử dụng để pha rất nhiều loại trà khác biệt.

Hương hoa ngọc lan thoang thoảng, Màu sắc nước trà vàng ánh kim tuyệt đẹp, vị trà chát nhẹ nhàng ngọt thật đặc sắc sẽ dễ làm chinh phục những bạn trà khó tính nhất. Nếu bạn có nhu cầu trà Thiết Quan Âm quan trọng đừng quên mang về nhà các gói trà thượng hạng từ vùng Phúc Kiến – China – cùng danh trà Thiết Quan Âm "bảy nước còn dư hương", danh trà đặc sắc tại 10 lại trà ngon nhất để chiêu đãi người bạn & người thân trong các dịp sum họp mừng vầy nhé.

https://experiment.com/users/tracolinh


http://guia.clarin.com/tracolinh/usuario


https://doodleordie.com/profile/tracolinh


https://artmight.com/user/profile/115870


https://poptype.co/tracolinh


https://descubre.beqbe.com/p/tracolinh


https://www.longisland.com/profile/tracolinh


https://www.diyaudio.com/forums/members/tracolinh.html


https://www.checkli.com/tracolinh


https://amara.org/vi/profiles/profile/dPhzAMkxkIij-EK5MPz90B6ztSRTXxDMPWHbAK4PAZ0/


https://cycling74.com/author/5f906e8ce8a9a35fc0007def


https://challenges.openideo.com/profiles/tracolinhcaocap


https://ko-fi.com/tracolinh


https://www.weddingbee.com/members/tracolinh/


https://www.isarms.com/forums/members/tracolinh.html


https://www.turnkeylinux.org/user/1348820


https://www.artfire.com/ext/people/tracolinhcaocap213696145


https://bmxmuseum.com/user/280462


http://rosalind.info/users/tracolinh/


https://subrion.org/members/info/tracolinh.html


https://www.bonanza.com/users/46206704/profile


https://exelearning.net/en/forums/users/tracolinh/


http://www.heromachine.com/forums/users/tracolinh/


https://www.plimbi.com/author/28002/tracolinh


https://bigpicture.net/users/tracolinh-tracolinh


https://greenhomeguide.com/users/tracolinh-tracolinh


https://www.seedandspark.com/user/tracolinh


http://photozou.jp/user/top/3267827


https://worldcosplay.net/member/924163


https://blebleto.me/tracolinh


https://www.metal-archives.com/users/tracolinh


https://www.mapleprimes.com/users/tracolinh


http://www.webestools.com/profile-294804.html


https://www.spoofee.com/forums/members/105093-tracolinh


https://gumroad.com/tracolinh


http://programujte.com/profil/29876-tracolinh/


https://www.communitywalk.com/map/index/2686222


https://forums.asp.net/members/tracolinh.aspx


https://gitlab.com/tracolinhcaocap


https://gitlab.manjaro.org/tracolinhcaocap


https://forums.iis.net/members/tracolinh.aspx


https://www.hashatit.com/859769


https://www.bitsdujour.com/profiles/QNw4b0


https://forums.auran.com/trainz/member.php?1121119-tracolinh


https://www.tabletennisdaily.com/forum/member.php?91105-tracolinh


https://www.runnerspace.com/profile.php?member_id=310635


https://yarabook.com/tracolinh


https://www.debate.org/tracolinh/


http://truckcamvideos.com/user/tracolinh


https://blip.fm/tracolinh


https://www.hulkshare.com/tracolinh


https://buddypress.org/members/tracolinh/profile/


https://bbpress.org/forums/profile/tracolinh/


http://www.onfeetnation.com/profile/tracolinh


https://catchthemes.com/support-forum/users/tracolinh/


https://themepalace.com/users/tracolinh/


https://www.catchafire.org/profiles/919932/


https://www.goodreads.com/user/show/123350755-tracolinh-tracolinh


https://coub.com/tracolinh


https://www.forexfactory.com/tracolinh


https://www.metalsmine.com/tracolinh


https://www.reddit.com/user/tracolinh/comments/jfvhlo/tra_cao_cap/


http://forums.wolflair.com/member.php?u=91286


https://lookbook.nu/tracolinh


https://forums.xamarin.com/profile/tracolinh


https://www.magcloud.com/user/tracolinh


https://www.giantbomb.com/profile/tracolinh/about-me/


https://forums.holdemmanager.com/member.php?u=349022


http://www.ronpaulforums.com/member.php?81079-tracolinh


https://www.steinberg.net/forums/memberlist.php?mode=viewprofile&u=282203


https://forums.prosportsdaily.com/member.php?801453-tracolinh


https://forum.topeleven.com/member.php?u=177560


https://fileforums.com/member.php?u=254015


https://www.slideserve.com/tracolinh


https://able2know.org/user/tracolinh/


https://www.thingiverse.com/tracolinh/designs


https://works.bepress.com/tracolinh-tracolinh/


https://profile.hatena.ne.jp/tracolinh/


https://youpic.com/photographer/tracolinh/


https://mydramalist.com/profile/tracolinh


https://www.inprnt.com/profile/tracolinh/


https://www.bakespace.com/members/profile/tracolinh/911830/


https://www.domestika.org/en/tracolinhcaocap


https://letterboxd.com/tracolinh/


https://www.mixcloud.com/tracolinh/


https://openlibrary.org/people/tracolinh


https://forum.acronis.com/user/336799


https://writeupcafe.com/community/members/tracolinh/profile/classic/


https://devpost.com/tracolinhcaocap


https://forums.unknownworlds.com/profile/tracolinh


https://speakerdeck.com/tracolinh


https://godotengine.org/qa/user/tracolinh


https://www.woddal.com/tracolinh


https://www.multichain.com/qa/user/tracolinh


https://www.digi.com/support/forum/user/tracolinh


https://yed.yworks.com/support/qa/user/tracolinh


https://www.codingeek.com/forum/user/tracolinh


https://about.me/tracolinh


https://issuu.com/tracolinh


https://www.flickr.com/people/190734220@N02/


https://qiita.com/tracolinh


https://www.openstreetmap.org/user/tracolinh


http://www.lawrence.com/users/tracolinh/


https://www.pinterest.com/pin/845339792552117547


https://gitlab.kitware.com/tracolinh


https://www.codechef.com/users/tracolinh


https://mstdn.social/@tracolinh


https://forums.alliedmods.net/member.php?u=305147


Related Posts

There is no other posts in this category.