Chất liệu các thùng đựng gạo hiện nay

thùng đựng gạo một sản phẩm tuy bé nhỏ nhưng được xem là vật dụng thiết yếu trong mỗi gia đình hiện nay, gần như nhà nào cũng có một thùng đựng gạo để tránh chuột bọ, ẩm mốc. Tuy nhiên lại có nhiều kiểu thùng đựng khác nhau qua thời gian và các bạn cũng cần lưu ý tới chất liệu thùng đựng gạo.
Một số báo đưa tin về tình trạng thùng hóa chất qua tráng sạch thành thùng đựng gạo, thùng đựng nước sinh hoạt… cho các bà con. Điều đó là vô cùng nguy hiểm và ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe con người, về lâu dài là các bệnh nan y khó chữa trị. Nhiều người vẫn cứ vô tư thờ ơ xem nhẹ cho rằng thùng gì đựng mà chẳng được, rửa sạch là hết chất độc rồi có sao đâu.
Nhưng với nhiều chị em phụ nữ và nhất là người ở thành thị họ lại rất quan tâm tới chất liệu là thùng đựng gạo. Hầu hết các thùng đựng gạo bán trên thị trường hiện nay kể cả thùng thông thường hay thùng đựng gạo thông minh thì thường làm từ một số chất liệu như sau: nhựa tổng hợp cao cấp, tôn không gỉ, inox, gõ, sành... Mỗi loại chất liệu có đặc điểm ưu nhược điểm khác nhau tuy nhiên các bạn hết sức lưu ý không chọn nhưng loại thùng đựng gạo màu mè, nhự là nhựa màu, cứng hoặc các thùng đã qua đựng sơn rửa sạch dùng hoặc thùng phi mua ở một số nơi về dùng vì những loại đựng hóa chất như thế này tuy bạn có ngâm nước, kì cọ kiểu gì đi nữa thì hóa chất nó đã ăn sâu và thẩm thấu vào trong bề mặt của thùng, khi bạn sử dụng đựng gạo hay nước sinh hoạt thì các chất độc sẽ thôi ra dần dần và ngấm vào thực phẩm, nước sinh hoạt rất ảnh hưởng tới sức khỏe.
Khi chọn mua các thùng bằng nhựa nên chọn thùng nhựa tổng hợp dẻo, trong không màu sắc, nắn vừa có độ cứng và độ dẻo. Tuy nhiên loại này lại không phù hợp với nhà nào có đông người đựng nhiều gạo, di chuyển nhiều nơi và có nhiều chuột bọ thì đôi khi nhựa chúng vẫn gặm được.
Còn với một số thùng đựng gạo thông minh hiện nay của Hàn Quốc bày bán nhiều trên thị trường và các trang mạng thì chủ yếu làm từ tôn cao cấp không gỉ có lớp sơn tích điện bền chặt và kết hợp với nhựa ABS vừa bền vừa an toàn với sức khỏe con người. Một số loại khác làm từ inox không gỉ cũng khá tốt nhưng với chất liệu này khá dễ méo mó, nên bạn không nên đặt đồ cứng, nặng lên đó.
Tôt nhất bạn nên chọn thùng đựng gạo với chất liệu tôn cao cấp không gỉ sẽ an toàn hơn và khá cứng không dễ méo mó, vỡ. Còn một số gia đình ở nông thôn họ dùng nồi gang hoặc hũ sành để đựng gạo, họ thường sát nhiều gạo ăn dần nên thường là để có định nên những loại thùng to cứng, cố định được họ ưa chuộng.
Công ty cổ phần Doca
Địa chỉ: Số 58, Giải Phóng, Đống Đa, Hà Nội
Tell: 04.85876888 - Hotline: 01.649.776.794
website: doca.com.vn




Related Posts

There is no other posts in this category.